TT-Ebike

-Tư vấn -Sửa chữa tại nhà -Nâng cấp, trùng tu -Cứu hộ 115 xe điện -Mua bán, trao đổi xe điện -Cung cấp phụ tùng xe điện chính hãng

Gallery

HƯỚNG DẪN SƯ DỤNG XE ĐIỆN

Xe điện là phương tiện phổ biến trong giới trẻ nhưng cách sử dụng và bảo quản để xe bền bỉ, trơn tru trong thời gian dài là điều mà không phải ai cũng nắm rõ.

Nắm rõ được một vài nguyên tắc cơ bản khi vận hành cũng như bảo quản xe đạp điện dưới đây sẽ giúp người dùng vận hành xe đạp điện hiệu quả, biết cách bảo quản xe tốt trong quá trình sử dụng.

KIỂM TRA AN TOÀN

Ø Để chân chống giữa nâng bánh xe sau cách khỏi mặt đất, sau đó bật khóa điện xem thử hệ thống đèn báo và nguồn điện có báo không.
 

Ø Kiểm tra hệ thống phanh và tay ga 


KHỞI ĐỘNG
Ø Khi ngồi lên, chú ý hai chân phải chạm đất, nếu không cần điều chỉnh lại yên để hai chân vào vị trí chạm đất dễ dàng, không phải kiễng. Đây là phương pháp củng cố thăng bằng rất quan trọng khi tham gia giao thông.

Ø Tiếp đó cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện, bật sang nút ON, lúc này đèn thông báo sẽ hiển thị trên mặt đồng hồ (vị trí hiển thị tùy vào từng loại xe)


Ø Đồng hồ hiển thị thông số vạch pin, báo chế độ đèn chiếu sáng. 



 CHẠY XE

Ø Cách thức hoạt động của xe đạp điện giống với xe máy tay ga, khi đã khởi động nguồn điện, chỉ cần vặn tay ga là có thể chạy xe.
Ø Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền cho pin cũng như tiết kiệm điện vì lúc khởi động là lúc ngốn nhiều pin nhất, người dùng nên đạp một vài nhịp cho có đà rồi mới vặn ga, với xe máy điện thì Vặn ga tăng tốc từ từ, không vặt tăng ga đôt ngột.


Ø Khi lên dốc hoặc chở nặng nên dùng chân đạp thêm để trợ sức, điều này sẽ kéo dài tuổi thọ của pin và mô-tơ điện.
Ø Trên thị trường hiện nay, một số sản phẩm  có hệ thống trợ lực cho bàn đạp, giúp việc đạp trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu hết điện giữa chừng.
Ø Bên cạnh đó, trước khi đi xa cũng cần kiểm tra đèn báo vạch pin để chắc chắn là pin đã đầy, tránh trường hợp bị hết điện giữa đường.



Ø Khi dừng hoặc khi xuống dắt, nên tắt công tắc điện để tránh vô ý vặn tay ga khiến xe đột nhiên khởi động gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ø Dừng phải tắt nguồn và lấy chìa khoá, kiểm tra khóa pin cẩn thận vì đây là bộ phận quan trọng nhất.

Giữ Gìn và bảo quản xe-acquy

Ø Thường xuyên kiểm tra các bộ phận chuyển động, dây phanh, đèn, còi xe để đảm bảo hoạt động tốt, không bị kẹt hay hỏng hóc.
Ø Đặc biệt là tuyệt đối không đi xe đạp điện trên những con đường bị ngập, vì dù là xe đạp điện sử dụng pin hay ắc quy thì việc để pin và ắc quy ngập nước trong một thời gian thì bạn đã chắc chắn một kết quả là ắc quy (pin) và Bo điều khiển, động cơ của chiếc xe của bạn có thể bị lọt nước vào trong gâp chập điện và sẽ hỏng. Vì thế, xe đạp điện nói chung không được đi ngập đến trục của động cơ. Trong trường hợp bất khả kháng xe đi vào vùng ngập quá trục motor, vui lòng tắt nguồn và dắt xe qua đoạn đường ngập, và sau đó phải lau xe thật khô rồi mới đc bật nguồn để đi.
Ø Nếu đi xe khi trời mưa bạn nên dùng áo mưa che thêm cho phần đầu đèn, vì khi mưa to rất dễ thấm nước vào trong bảng mạch gây chập điện.
Ø Nên sạc acquy khi lượng điện trong acquy còn 10% để đảm bảo acquy sử dung được tuổi thọ lâu nhất, tích điện tốt nhất.

Ø Sử dụng đúng dòng sac, sạc đủ thời gian cho acquy đầy điện , không sạc quá lâu, sạc khi acquy chưa hết quá 50%, hoặc tránh để acquy chưa đầy đã rút sạc, việc này đều làm acquy nhanh hỏng và bị phồng.


Ø Sau tầm 3 tháng bạn hãy xả điện acquy, pin cho hết kiệt điện, sau đó sạc qua đêm đên hôm sau. Đây là cách để Reset lại bộ nhớ cho acquy, pin để acquy tính được nhiều điện hơn và tuổi thọ kéo dài hơn.
CHÚC CÁC BẠN THƯỢNG LỘ BÌNH AN.
Chia sẻ lên Google+

Giới thiệu Unknown

Mô tả ngắn về người viết bài. Bạn chỉnh sửa bằng cách nhập vào "Thông tin " trong danh sách người dùng !
    Bình luận bằng G+
    Bình luận bằng FB

0 nhận xét:

Post a Comment